ಪರಿಚಯ
ಭಾರತದ ಪ್ರತ್ಯೇಕಶಿಕ್ಷಣ ಮಂಡಳೆಯು (CBSE) ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಶೋಧನೆಗೆ ಹಾದುಹೋದಿದ್ದು, ಅದು ಒಂದು ವಿಶಿಷ್ಟ ಪರಿಹಾರ—“ಒಪನ್-ಬುಕ್ ಆಸೆಸ್ಮೆಂಟ್” (Open-Book Assessment) ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಪರಿಚಯವಾಗಿದೆ. ಇದು ಪರಂಪರಾ–ಮೂಲಕ “ಗೋಚರ” ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಸನ್ನಿವೇಶವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿ, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಋಜು ಪಟ್ಟವನ್ನಲ್ಲದೆ, ಸಮಸ್ಯಾ ಪರಿಹಾರ ಹಾಗೂ ಅಭಿಪ್ರಾಯ-ಆಧಾರಿತ ಚಿಂತನೆಗೆ ಹೋಡೆಸುವ ಆಧುನಿಕ ಮಾದರಿಯ ಅಪರೂಪ.
ಈ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ — 2026-27ನೇ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಅಧ್ಯಾಯದಿಂದ, Class 9 ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಅನುಷ್ಠಾನವಾಗಲಿದೆ
ಮಹತ್ವ ಮತ್ತು ದೃಷ್ಟಿಕೋನ
ಒಪನ್-ಬುಕ್ ಆಸೆಸ್ಮೆಂಟ್ ಎಂಬ ತಂತ್ರವು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಬರಹದ ಪೈಖಾನೆ ಅಥವಾ ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡುವ ಕ್ರಮದಿಂದ—ಚಿಂತನೆಯ ಆಳವಟ್ಟಕ್ಕೆ, ಸಮಸ್ಯೆ ಪರಿಹಾರಕ್ಕೆ ಹುರಿಯಾಗುವಂತೆ ಓದುಗರ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದೇ ಮುಖ್ಯ ಗುರಿ. ಇದರಿಂದ:
- ವಿಷಯದ ತಾಳಮೇಳದ ಅರ್ಥಗರ್ಭಿತ ಅರ್ಥೈಸುವಿಕೆ ಹೆಚ್ಚುವುದು.
- ಪಠ್ಯವನ್ನು ಬದಲಾಗಿ, ವಿಚಾರಶಕ್ತಿ ಹಾಗೂ ಪ್ರಶ್ರೇಣರ್ಷಕ ಚಿಂತನೆ ಬಹುಮುಖ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
- ವ್ಯಕ್ತಿತನದ ಲೋಕೀವಿನ ಘಟನೆಗಳ ಜ್ಞಾನದ ಅನ್ವಯಿಕ ಶಕ್ತಿ ಬೆಳೆಸುತ್ತದೆ.
ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ – ಪೈಲಟ್ ಅಧ್ಯಯನ ಮತ್ತು ಸಮರ್ಪಣೆ
ಈ ತಂತ್ರವನ್ನು ಜಾರಿಗೆಡಿಸಲು ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಸಮಿತಿಯವರು ಮತ್ತು CBSE ಆಡಳಿತ ಮಂಡಳಿ ಮೊದಲೇ ಸಭೆಯ ಮೂಲಕ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.
- ನಾಗರಿಕತೆಗೆ ಹೋಗುವ ಮೊದಲು ದಿ ಸಾಂದರ್ಭಿಕ ಅಧ್ಯಯನ (pilot study) ನಡೆದಿದ್ದು, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಪ್ರದರ್ಶನದಲ್ಲಿ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಬಾಧೆ ಬಂದರೂ—ಶಿಕ್ಷಕರ ಚಿಂತನೆ ಕ್ಷೇತ್ರ ಏರಿಕೆ ತೋರುತ್ತಿದೆ
- ಮೊದಲು, ಈ ಮಾದರಿಯನ್ನು мектепದೊಳಗಿನ internal assessments ಗೆ ಮಾತ್ರ ಅನಿವಾರ್ಯವನ್ನಾಗಿಸಬಹುದು.
- ಮೇಲ್ಚರ್ಚೆಯತ್ತ, 2026-27 ನೇ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ವರ್ಷದಿಂದ, ಶ್ರೇಣಿ 9ರ ಎಲ್ಲಾ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ (ಭಾಷೆಗಳು, ಗಣಿತ, ವಿಜ್ಞಾನ, ಸಾಮಾಜಿಕ ವಿಜ್ಞಾನ) ಒಳಗೊಂಡಾಗ ಇದು ತಂತ್ರವಾಗಿ ಜಾರಿಗೆ ಬರುತ್ತಿದೆ.
- ಈ ಯೋಜನೆ NEP-2020 ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕ (NCFSE-2023)ಯ ಮಾದರನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದೆ
ಮುಖ್ಯ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು: ಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ, ಸರಳ, ಆದರೆ ಮುನ ಬಂದ…
ಒಪನ್-ಬುಕ್ ಪರೀಕ್ಷೆ ಸುಲಭದ ಮರುಪಾಠವಲ್ಲ—ಅದು ಪ್ರತಿ ಪ್ರಶ್ನೆಯು ಗಮನಹರಿತವಾಗಿ ವಿಶ್ಲೇಷಣಾತ್ಮಕ, ಅನ್ವಯಾತ್ಮಕ, ಚಿಂತನೆ-ತಯಾರಿಕೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ:
- ಶಾಲಾ ಮುಖ್ಯೋಪಾಧ್ಯಾಯರು, ಶಿಕ್ಷಕರು ಈ ಕ್ರಾಂತಿಯನ್ನು ಸ್ವಾಗತಿಸಿದ್ದು, ಆದರೆ “ನೋ ಆಸಕ್ತಿಯಿಲ್ಲದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಒಬ್ಬರೂ ಯಾವುದೇ ಗತಿಯಿಲ್ಲದೆ ಉದರಿಸಲು ಕಾರಣ” ಎಂದು ಎಚ್ಚರಿಸಿದ್ದಾರೆ
- ಸರಿಯಾದ ಕ್ರಮ, ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ಪಠ್ಯ ಪತ್ರ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ, ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಇಲ್ಲದೆ—ಈ ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಬೆರಗು ಮಾತ್ರ ಹೊಸ ಸಮಸ್ಯೆ ಆಗಬಹುದು
ಪಠ್ಯ–ಅನುಗ್ರಹಿತ ಉದಾಹರಣೆ / ಐತಿಹ್ಯ
ಈ ತಂತ್ರ CBSE-ನ ಹಿಂದಿನ ಪ್ರಯತ್ನಗಳ ಮೇಲ್ಭಾಗ ದಬ್ಬಲಾಗಿ “Open Text Based Assessment (OTBA)” ಎಂಬ ಮಾದರಿಯನ್ನು 2014-15 ರಿಂದ 2016-17ವರೆಗೆ ಕೆಲವೊಂದು ಶ್ರೇಣಿಗಳಲ್ಲಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲಾಗಿತ್ತು. ಆದರೆ ಸಾಧಾರಣವಾಗಿ ಅದು ಪಾಠಮುರಿಯ ಮೇಲ್ಭಾರವಾದುದರಿಂದ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಆಗಿರಲಿಲ್ಲ
ಈ ಬಾರಿ ಹೊಸ ತಂತ್ರದಲ್ಲಿ — ಮಾದರಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು, ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು, ತರಬೇತಿ ಮತ್ತು ಮಾಧ್ಯಮಗಳನ್ನು CBSE ತಯಾರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ನಮ್ಮ ಶಾಲೆಗಳ ಸ್ವೀಕಾರಣ ಹಾಗೂ ಅಳವಡಿಕೆ ಮೃದುಗತಿ ಹೊಂದಬೇಕು.
ಪ್ರಕಟಣೆಯ ಮೂಲ — ಅಧಿಕೃತ ಮಾರ್ಗದರ್ಶಿ
CBSE-ನ ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್ಸೈಟ್ (cbse.gov.in) ನಲ್ಲಿ—Sample Question Papers, Curriculum, Assessment tools, Examination Bye-laws ಮುಂತಾದಂತೆ ವಿವರಣೆಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಉತ್ತಮ ಮಾದರಿಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು(CBSE).
ವಿಭಾಗಗಳು:
- Sample Question Papers – open book ಮಾದರಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು
- Curriculum Documents – syllabus update
- Examination Circulars – internal and external process, guidelines
ಈ ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಪ್ರತಿ ಮುಖ್ಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಗಾಗಿ ನವೀಕರಣವಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರಿ ಗ್ರಾಮ/ಶ್ರೇಣಿ ಶಾಲೆಗಳಿಗೆ ಮಾನ್ಯತೆ ಇರುವ ಮಾರ್ಗದರ್ಶಿ.
ಮುಕ್ತಾಚರಣೆ (Open-Book Assessment) ಯ ಅಗತ್ಯತೆ ಹಾಗೂ ಪರಿಣಾಮ
ಿದೋಷ | ಇರೆಗೊಟ್ಟ ನಿತ್ಯ | ಮುಕ್ತಾಚರಣೆ ಯ ಉದ್ದೇಶ |
---|---|---|
ಬಲಿಷ್ಠ ಹೇಳಿಕೆ | ಮರುಬರಹ, ಪಾಠದ ಕತೆಯ ಪುನರಾವೃತ್ತಿ | ವಿಚಾರ, ಅನ್ವಯ ಮತ್ತು ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಚಿಂತನೆ |
ಪರೀಕ್ಷಾ ಒತ್ತಡ | ಪಠ್ಯ–ಪರೀಕ್ಷನದ ಒತ್ತಡ | ತಾಣ–ಆಧಾರಿತ ವಿಚಾರಮೂಲಕ ಗುರಿ |
ಸಾಂದರ್ಭಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆ | ಸಂಪ್ರದಾಯಪರ ಮಾನದಂಡ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು | ಯಥಾರ್ಥ ಜೀವನಕ್ಕೆ ಹೊಂದಿಕೆಯನ್ನು ವಿಚಾರಿಸುವ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು |
ಕೇವಲ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಜಾರಿಗೆ ಟೈಮ್ಲೈನ್
- 2023 ನವೆಂಬರ್: ಪಠ್ಯವಮಿತ ಸಮಿತಿಯ ಚರ್ಚೆಗಳು
- 2024-2025: ಪೈಲಟ್ ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಲಾಯಿತು
- ಜೂನ್ 2025: ಆಡಳಿತ ಮಂಡಳಿ ಅನುಮೋದನೆ
- 2026-27: Class 9ಗೆ ಆಟಾರಂಭ—Open-Book Assessments ಜಾರಿಗೆ
ಕೊನೆಗಿನ ಅರಿವು:
ಇದು ಕೇವಲ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪರಿಷ್ಕರಣೆಯೇ ಅಲ್ಲ; ಅದು ಒಂದು ದಾರ್ಶನಿಕ ಶೋಧ—ಹೆಸರು ಮಾತ್ರ ಬದಲಾಯಿಸುವುದಲ್ಲ, ಮೌಲ್ಯ ಮೌಲಿಕಾ ಚಿಂತನೆಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ದಾರಿಯಾಗಿದೆ. Class 9 ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಬೆಳವಣಿಗೆ-ಮೂಲಕ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸಲಿರುವುದು, ಅವರ ಚಿಂತನೆಗೆ, ಅನ್ವಯಮಾದುರ ಹೂಡಿಕೆ, ಲಾಂಗ್ವಿಸ್-ಗಣಿತ-ವಿಜ್ಞಾನ-ಸಾಮಾಜಿಕ ವಿಜ್ಞಾನ ಎಲ್ಲ ಶಾಖೆಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಸಿದ್ಧಿಯನ್ನು ಕಾಣಸು ಮಾಡುವುದು.
ಸ್ಪಷ್ಟ ಸೂಚನೆ: ಸರ್ಕಾರದ ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್ಸೈಟ್ (cbse.gov.in) ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ, ಮಾದರಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು, ಮಾರ್ಗದರ್ಶಿಗಳು, internal assessment restructuring, Sample Papers—all to be followed for smooth integration into schools.