“Open-Book” ಪರೀಕ್ಷಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ನಡೆ: 2026-27 ನೇ ಅಧ್ಯಯನಮಾನದಿಂದ Class 9 & 10 ಗೆ ನವೀಕರಣ

ಪರಿಚಯ

ಭಾರತದ ಪ್ರತ್ಯೇಕಶಿಕ್ಷಣ ಮಂಡಳೆಯು (CBSE) ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಶೋಧನೆಗೆ ಹಾದುಹೋದಿದ್ದು, ಅದು ಒಂದು ವಿಶಿಷ್ಟ ಪರಿಹಾರ—“ಒಪನ್-ಬುಕ್ ಆಸೆಸ್‌ಮೆಂಟ್” (Open-Book Assessment) ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಪರಿಚಯವಾಗಿದೆ. ಇದು ಪರಂಪರಾ–ಮೂಲಕ “ಗೋಚರ” ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಸನ್ನಿವೇಶವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿ, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಋಜು ಪಟ್ಟವನ್ನಲ್ಲದೆ, ಸಮಸ್ಯಾ ಪರಿಹಾರ ಹಾಗೂ ಅಭಿಪ್ರಾಯ-ಆಧಾರಿತ ಚಿಂತನೆಗೆ ಹೋಡೆಸುವ ಆಧುನಿಕ ಮಾದರಿಯ ಅಪರೂಪ.

ಈ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ — 2026-27ನೇ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಅಧ್ಯಾಯದಿಂದ, Class 9 ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಅನುಷ್ಠಾನವಾಗಲಿದೆ


ಮಹತ್ವ ಮತ್ತು ದೃಷ್ಟಿಕೋನ

ಒಪನ್-ಬುಕ್ ಆಸೆಸ್‌ಮೆಂಟ್ ಎಂಬ ತಂತ್ರವು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಬರಹದ ಪೈಖಾನೆ ಅಥವಾ ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡುವ ಕ್ರಮದಿಂದ—ಚಿಂತನೆಯ ಆಳವಟ್ಟಕ್ಕೆ, ಸಮಸ್ಯೆ ಪರಿಹಾರಕ್ಕೆ ಹುರಿಯಾಗುವಂತೆ ಓದುಗರ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದೇ ಮುಖ್ಯ ಗುರಿ. ಇದರಿಂದ:

  • ವಿಷಯದ ತಾಳಮೇಳದ ಅರ್ಥಗರ್ಭಿತ ಅರ್ಥೈಸುವಿಕೆ ಹೆಚ್ಚುವುದು.
  • ಪಠ್ಯವನ್ನು ಬದಲಾಗಿ, ವಿಚಾರಶಕ್ತಿ ಹಾಗೂ ಪ್ರಶ್ರೇಣರ್ಷಕ ಚಿಂತನೆ ಬಹುಮುಖ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
  • ವ್ಯಕ್ತಿತನದ ಲೋಕೀವಿನ ಘಟನೆಗಳ ಜ್ಞಾನದ ಅನ್ವಯಿಕ ಶಕ್ತಿ ಬೆಳೆಸುತ್ತದೆ.

ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ – ಪೈಲಟ್ ಅಧ್ಯಯನ ಮತ್ತು ಸಮರ್ಪಣೆ

ಈ ತಂತ್ರವನ್ನು ಜಾರಿಗೆಡಿಸಲು ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಸಮಿತಿಯವರು ಮತ್ತು CBSE ಆಡಳಿತ ಮಂಡಳಿ ಮೊದಲೇ ಸಭೆಯ ಮೂಲಕ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.

  • ನಾಗರಿಕತೆಗೆ ಹೋಗುವ ಮೊದಲು ದಿ ಸಾಂದರ್ಭಿಕ ಅಧ್ಯಯನ (pilot study) ನಡೆದಿದ್ದು, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಪ್ರದರ್ಶನದಲ್ಲಿ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಬಾಧೆ ಬಂದರೂ—ಶಿಕ್ಷಕರ ಚಿಂತನೆ ಕ್ಷೇತ್ರ ಏರಿಕೆ ತೋರುತ್ತಿದೆ
  • ಮೊದಲು, ಈ ಮಾದರಿಯನ್ನು мектепದೊಳಗಿನ internal assessments ಗೆ ಮಾತ್ರ ಅನಿವಾರ್ಯವನ್ನಾಗಿಸಬಹುದು.
  • ಮೇಲ್ಚರ್ಚೆಯತ್ತ, 2026-27 ನೇ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ವರ್ಷದಿಂದ, ಶ್ರೇಣಿ 9ರ ಎಲ್ಲಾ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ (ಭಾಷೆಗಳು, ಗಣಿತ, ವಿಜ್ಞಾನ, ಸಾಮಾಜಿಕ ವಿಜ್ಞಾನ) ಒಳಗೊಂಡಾಗ ಇದು ತಂತ್ರವಾಗಿ ಜಾರಿಗೆ ಬರುತ್ತಿದೆ.
  • ಈ ಯೋಜನೆ NEP-2020 ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪಠ್ಯಕ್ರಮ ಚೌಕ (NCFSE-2023)ಯ ಮಾದರನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದೆ

ಮುಖ್ಯ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು: ಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ, ಸರಳ, ಆದರೆ ಮುನ ಬಂದ…

ಒಪನ್-ಬುಕ್ ಪರೀಕ್ಷೆ ಸುಲಭದ ಮರುಪಾಠವಲ್ಲ—ಅದು ಪ್ರತಿ ಪ್ರಶ್ನೆಯು ಗಮನಹರಿತವಾಗಿ ವಿಶ್ಲೇಷಣಾತ್ಮಕ, ಅನ್ವಯಾತ್ಮಕ, ಚಿಂತನೆ-ತಯಾರಿಕೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ:

  • ಶಾಲಾ ಮುಖ್ಯೋಪಾಧ್ಯಾಯರು, ಶಿಕ್ಷಕರು ಈ ಕ್ರಾಂತಿಯನ್ನು ಸ್ವಾಗತಿಸಿದ್ದು, ಆದರೆ “ನೋ ಆಸಕ್ತಿಯಿಲ್ಲದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಒಬ್ಬರೂ ಯಾವುದೇ ಗತಿಯಿಲ್ಲದೆ ಉದರಿಸಲು ಕಾರಣ” ಎಂದು ಎಚ್ಚರಿಸಿದ್ದಾರೆ
  • ಸರಿಯಾದ ಕ್ರಮ, ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ಪಠ್ಯ ಪತ್ರ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ, ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ ಇಲ್ಲದೆ—ಈ ಪರೀಕ್ಷೆಯ ಬೆರಗು ಮಾತ್ರ ಹೊಸ ಸಮಸ್ಯೆ ಆಗಬಹುದು

ಪಠ್ಯ–ಅನುಗ್ರಹಿತ ಉದಾಹರಣೆ / ಐತಿಹ್ಯ

ಈ ತಂತ್ರ CBSE-ನ ಹಿಂದಿನ ಪ್ರಯತ್ನಗಳ ಮೇಲ್ಭಾಗ ದಬ್ಬಲಾಗಿ “Open Text Based Assessment (OTBA)” ಎಂಬ ಮಾದರಿಯನ್ನು 2014-15 ರಿಂದ 2016-17ವರೆಗೆ ಕೆಲವೊಂದು ಶ್ರೇಣಿಗಳಲ್ಲಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲಾಗಿತ್ತು. ಆದರೆ ಸಾಧಾರಣವಾಗಿ ಅದು ಪಾಠಮುರಿಯ ಮೇಲ್ಭಾರವಾದುದರಿಂದ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಆಗಿರಲಿಲ್ಲ

ಈ ಬಾರಿ ಹೊಸ ತಂತ್ರದಲ್ಲಿ — ಮಾದರಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು, ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು, ತರಬೇತಿ ಮತ್ತು ಮಾಧ್ಯಮಗಳನ್ನು CBSE ತಯಾರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ನಮ್ಮ ಶಾಲೆಗಳ ಸ್ವೀಕಾರಣ ಹಾಗೂ ಅಳವಡಿಕೆ ಮೃದುಗತಿ ಹೊಂದಬೇಕು.


ಪ್ರಕಟಣೆಯ ಮೂಲ — ಅಧಿಕೃತ ಮಾರ್ಗದರ್ಶಿ

CBSE-ನ ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್‌ಸೈಟ್ (cbse.gov.in) ನಲ್ಲಿ—Sample Question Papers, Curriculum, Assessment tools, Examination Bye-laws ಮುಂತಾದಂತೆ ವಿವರಣೆಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಉತ್ತಮ ಮಾದರಿಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು(CBSE).

ವಿಭಾಗಗಳು:

  • Sample Question Papers – open book ಮಾದರಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು
  • Curriculum Documents – syllabus update
  • Examination Circulars – internal and external process, guidelines

ಈ ವೆಬ್‌ಸೈಟ್ ಪ್ರತಿ ಮುಖ್ಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಗಾಗಿ ನವೀಕರಣವಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರಿ ಗ್ರಾಮ/ಶ್ರೇಣಿ ಶಾಲೆಗಳಿಗೆ ಮಾನ್ಯತೆ ಇರುವ ಮಾರ್ಗದರ್ಶಿ.


ಮುಕ್ತಾಚರಣೆ (Open-Book Assessment) ಯ ಅಗತ್ಯತೆ ಹಾಗೂ ಪರಿಣಾಮ

ಿದೋಷ ಇರೆಗೊಟ್ಟ ನಿತ್ಯ ಮುಕ್ತಾಚರಣೆ ಯ ಉದ್ದೇಶ
ಬಲಿಷ್ಠ ಹೇಳಿಕೆ ಮರುಬರಹ, ಪಾಠದ ಕತೆಯ ಪುನರಾವೃತ್ತಿ ವಿಚಾರ, ಅನ್ವಯ ಮತ್ತು ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಚಿಂತನೆ
ಪರೀಕ್ಷಾ ಒತ್ತಡ ಪಠ್ಯ–ಪರೀಕ್ಷನದ ಒತ್ತಡ ತಾಣ–ಆಧಾರಿತ ವಿಚಾರಮೂಲಕ ಗುರಿ
ಸಾಂದರ್ಭಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆ ಸಂಪ್ರದಾಯಪರ ಮಾನದಂಡ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಯಥಾರ್ಥ ಜೀವನಕ್ಕೆ ಹೊಂದಿಕೆಯನ್ನು ವಿಚಾರಿಸುವ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು

ಕೇವಲ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಜಾರಿಗೆ ಟೈಮ್‌ಲೈನ್

  • 2023 ನವೆಂಬರ್: ಪಠ್ಯವಮಿತ ಸಮಿತಿಯ ಚರ್ಚೆಗಳು
  • 2024-2025: ಪೈಲಟ್ ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಲಾಯಿತು
  • ಜೂನ್ 2025: ಆಡಳಿತ ಮಂಡಳಿ ಅನುಮೋದನೆ
  • 2026-27: Class 9ಗೆ ಆಟಾರಂಭ—Open-Book Assessments ಜಾರಿಗೆ

ಕೊನೆಗಿನ ಅರಿವು:

ಇದು ಕೇವಲ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪರಿಷ್ಕರಣೆಯೇ ಅಲ್ಲ; ಅದು ಒಂದು ದಾರ್ಶನಿಕ ಶೋಧ—ಹೆಸರು ಮಾತ್ರ ಬದಲಾಯಿಸುವುದಲ್ಲ, ಮೌಲ್ಯ ಮೌಲಿಕಾ ಚಿಂತನೆಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ದಾರಿಯಾಗಿದೆ. Class 9 ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಬೆಳವಣಿಗೆ-ಮೂಲಕ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ಅನುಭವಿಸಲಿರುವುದು, ಅವರ ಚಿಂತನೆಗೆ, ಅನ್ವಯಮಾದುರ ಹೂಡಿಕೆ, ಲಾಂಗ್ವಿಸ್-ಗಣಿತ-ವಿಜ್ಞಾನ-ಸಾಮಾಜಿಕ ವಿಜ್ಞಾನ ಎಲ್ಲ ಶಾಖೆಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಸಿದ್ಧಿಯನ್ನು ಕಾಣಸು ಮಾಡುವುದು.

ಸ್ಪಷ್ಟ ಸೂಚನೆ: ಸರ್ಕಾರದ ಅಧಿಕೃತ ವೆಬ್‌ಸೈಟ್ (cbse.gov.in) ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ, ಮಾದರಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು, ಮಾರ್ಗದರ್ಶಿಗಳು, internal assessment restructuring, Sample Papers—all to be followed for smooth integration into schools.

Leave a Comment